Dầu dừa nguyên chất. Powered by Blogger.

Monday 19 August 2013

Chăm sóc cơ thể toàn diện bằng dầu dừa

1. Dùng dầu dừa để tẩy trang
Dầu dừa là một dung dịch để tẩy trang tuyệt vời. Chúng rất dịu nhẹ, an toàn với làn da, không gây mụn và lấy đi cả mỹ phẩm chống nước.
Chăm sóc cơ thể toàn diện bằng dầu dừa

Cách sử dụng dầu dừa để tẩy trang rất đơn giản, bạn cho dầu dừa ra một miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng xoa lên mặt, miết nhẹ theo hướng từ dưới lên để lấy sạch mỹ phẩm trong lỗ chân lông. Bạn cũng có thể xông hơi một chút rồi mới tẩy trang để lỗ chân lông mở rộng và dễ lấy chất bẩn hơn. Sau đó, bạn dùng sửa rửa mặt như bình thường để có làn da sạch bóng, căng mịn.

2. Dầu dừa dưỡng tóc
Dầu dừa được coi là thần dược dành cho nhiều loại tóc, nhất là mái tóc khô xơ và hư tổn. Dầu dừa giúp tóc bóng khỏe, ngừa gầu và khiến sợi tóc chắc hơn, giảm nguy cơ gẫy rụng.

Cách sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc rất đơn giản. “Lười biếng” nhất, bạn có thể cho 1 chén nhỏ dầu dừa vào 200ml dầu gội đầu. Mỗi lần gội bạn dùng hỗn hợp ấy gội xả như bình thường.

Nếu chăm hơn một chút, bạn nên dùng dầu dừa ủ tóc 30 phút. Bôi dầu dừa lên tóc, quấn một chiếc khăn nóng ấm quanh đầu trong nửa tiếng hoặc hơn. Sau đó gội đầu và có thể dùng thêm dầu xả để mái tóc suôn mượt tự nhiên.

Với người tóc khô, sau khi gội có thể cho 3-5 giọt dầu dừa ra tay rồi xoa đều lên thân tóc.

3. Dầu dừa làm kem cạo lông
Dầu dừa với đặc tính trơn rất thích hợp để làm kem cạo lông. Sau khi tắm xong, bạn hãy bôi khoảng 2 thìa dầu dừa lên phần định cạo lông sau đó dùng dao chuyên dụng cạo từ dưới lên. Kế tiếp, bạn xả sạch cơ thể với nước ấm. Làn da bạn khi ấy sẽ “láng o” không dấu vết của lông mà còn mềm mại.

Bạn cũng chẳng cần dùng lotion dưỡng da sau khi cạo lông như thông thường, vì dầu dừa đã làm rất tốt nhiệm vụ này rồi.

4. Dùng dầu dừa làm kem đêm
Đối với nhiều người da khô, dầu dừa sẽ là thứ kem đêm tuyệt vời dành cho họ. Bạn có thể thoa chút dầu dừa lên da vào buổi tối trước khi đi ngủ và cảm nhận làn da đẹp rạng rỡ sau khi tỉnh dậy. Tuy nhiên, loại kem đêm này không thích hợp với những người da dầu và bị mụn.

5. Dùng dầu dừa dưỡng móng
Dùng dầu dừa để dưỡng móng rất tốt cho sự phát triển của móng. Mỗi tuần bạn nên ngâm móng vào nước ấm pha chanh. Để khô hoàn toàn rồi thoa dầu dừa vào tay, móng tay, kẽ móng… và đeo bao tay vào. Làm như vậy thường xuyên, chắc chắn cả móng tay bạn sẽ chắc khỏe, bóng và da tay thì mềm mại, ẩm mượt.

6. Dầu dừa dưỡng môi
Cũng như da mặt, da môi thường xuyên bị tróc nẻ vào mùa đông giá rét. Tuy nhiên, da môi mỏng manh và dễ tổn thương hơn. Chính vì vậy, bạn nên dùng các loại dầu thiên nhiên để dưỡng môi. Thoa một chút dầu dừa thơm ngọt lên môi và tình trạng “khô hạn” của môi chắc chắn sẽ được cải thiện.

7. Nước uống đẹp da
Đây là bí quyết mà siêu mẫu Miranda Kerr đã chia sẻ trong buổi giới thiệu thương hiệu chăm sóc da riêng của cô. Người đẹp má lúm thường xuyên pha vài thìa dầu dừa với nước trà xanh để uống mỗi ngày. Và cô chia sẻ, đấy chính là thứ nước dinh dưỡng đã theo và nuôi dưỡng vẻ đẹp căng tràn sức sống của cô từ nhưng năm tuổi đôi mươi.

1 comments:

  1. Bây giờ mình mới biết dầu dừa có nhiều công dụng vậy, mình đang cần mua hộ bà chị bạn cho mình hỏi mua dầu dừa ở đâu tốt nhất bạn?

    ReplyDelete